>

Featured Post

Post Top Ad

Hàng nghìn ôtô kẹt 3 giờ trên cầu Phú Mỹ vì tai nạn

Share This

Nhiều tài xế ôtô ngủ trong cabin, hành khách đi taxi phải xuống thuê xe ôm để thoát cảnh kẹt xe hàng km trên cầu Phú Mỹ (TP HCM) khi một xe container bị nạn chắn ngang đường.



Chiều 18/5, sau cơn mưa lớn, xe container đổ dốc cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 2 sang quận 7, bất ngờ rơ-mooc trượt lên, ngoặt ngang, dính chặt vào đầu xe, chắn hết hai làn ôtô trên cầu.



Cú đâm mạnh khiến trụ đèn chiếu sáng trên dải phân cách bị húc gãy, đè bể kính xe tải chạy hướng ngược lại. Lực lượng chức năng phải huy động thợ hàn xì cắt trụ đèn chiếu sáng để giải tỏa hiện trường.



Tai nạn khiến hàng nghìn ôtô nối đuôi nhau "chôn chân" trên Phú Mỹ.



Dòng ôtô hơn 3 km kéo dài đến vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2) khiến tình trạng giao thông trên đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái cũng bị rối loạn.



Chờ đợi giải quyết vụ tai nạn quá lâu, nhiều tài xế xuống xe tán gẫu.



Trong khi chủ hàng chợp mắt bên ghế phụ, tài xế này đọc báo chờ đến lúc được di chuyển.



Nhiều tài xế ngả lưng ngay trên ghế hoặc gục trên vôlăng tranh thủ chợp mắt trong cabin. "Lúc đó xe của tôi chạy cách chiếc gặp sự cố chừng vài mét. May mà tôi thắng kịp, nếu không thì cũng tông dây chuyền rồi", tài xế Nguyễn Thanh Lâm (36 tuổi, ngụ quận 7) cho biết.



Nhiều hành khách đi taxi không thể chờ đành xuống đi bộ hơn một km lên cầu hoặc đón xe ôm tiếp tục hành trình.



"Chủ hàng trong cảng gọi điện thúc liên tục nhưng tôi cũng bất lực", một lái xe trẻ cho biết.



Nhiều người đã đánh liều lái ôtô vào làn xe hai bánh. Bị chiếm làn, nhiều người đi xe máy buộc chạy lên phần đường của người đi bộ.



Nhiều cảnh sát giao thông vất vả điều tiết giao thông trong nhiều giờ.



Hơn 3 giờ sau, xe bị nạn mới được kéo khỏi hiện trường, dòng ôtô qua cầu Phú Mỹ mới bắt đầu nhích đi.


Được đầu tư 2.077 tỷ đồng, cầu Phú Mỹ nối quận 2 và 7 của TP HCM khởi công tháng 2/2005. Tại thời điểm khánh thành năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP HCM. Từ khi thông xe, nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra đối với cầu này.




Theo Hải Hiếu/Vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages